Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Thực đơn cuối cùng trên tàu Titanic được rao bán với giá gần 2 tỷ đồng

Tờ thực đơn của bữa ăn cuối cùng trên tàu Titanic mới đây đã được rao bán với mức giá 2 tỷ đồng bởi con cháu của ông Abraham Lincoln Salomon, người đã may mắn thoát chết từ chuyến tàu định mệnh hơn 100 năm trước.

>> Lá thư cuối cùng trên tàu titanic

Tháng 4 năm 1912, cả thế giới rung chuyển vì thảm họa đắm tàu Titanic khiến hơn 1.500 người tử nạn, chủ yếu là giới doanh nhân, nhà giàu. Vụ tai nạn sau đó được ghi vào lịch sử, bởi tàu Titanic là con tàu xa hoa nhất thời bấy giờ và đây cũng là sự cố hàng hải nghiêm trọng nhất trong thời bình. Đã có rất nhiều giả thuyết, câu chuyện li kì về những nguyên nhân khiến Titanic đâm vào băng trôi, tuy nhiên, hôm nay chúng ta chỉ tìm hiểu về một thứ: "Bữa trưa cuối cùng trên tàu Titanic có những gì?"

Abraham Lincoln Salomon là một trong những người may mắn sống sót sau thảm họa Titanic. Ông đã nhanh chóng chiếm được một vé đảm bảo tính mạng trên chiếc thuyền con chuyên dụng để cứu hộ ưu tiên khách hạng sang có tên "Millionaires Boat", hay "Money Boat" trước khi thuyền chính từ từ chìm xuống đáy biển. Abraham mang theo mình một kỉ vật từ chuyến tàu chết chóc, tới nay kỉ vật này đang được rao bán với giá 88.000 USD (gần 2 tỷ đồng). Và đó chính là tờ thực đơn buổi trưa dành cho khách tại khoang hạng nhất trên tàu Titanic ngày hôm đó, cũng là bữa ăn cuối cùng mà hơn hàng trăm người nổi tiếng, có vị thế trên thế giới được thưởng thức trước khi vĩnh viễn rời xa cuộc đời.

Và sau đây, hãy cùng xem ở ngày định mệnh ấy, hành khách trên tàu Titanic được ăn những gì:

Thực đơn tại khoang hạng nhất.

Trong thực đơn gồm có:

Cockie Leekie: Súp gà nấu với tỏi tây.

Consomme Fermier: Canh rau củ.

Fillet of Brill: Phi-lê cá bơn vỉ (một loại cá đại dương của Châu Âu).

Eggs a L'Argeneuil: trứng chần bơ ăn kèm măng tây và bánh mỳ.

Chicken Ala Maryland: đơn giản chỉ là món gà rán với một cái tên mĩ miều.

Apple Meringue: táo áp chảo rưới nước đường.

Salmon Mayonnaise: cá hồi bỏ lò cùng sốt mayonnaise.

Potted Shrimp: tôm bằm hấp cùng bơ để lạnh.

Soused Herring: cá trích tẩm rượu táo.

Galatine of chicken: gà nhồi nhịt băm hấp

Đi cùng có rất nhiều rau củ, phô-mai và các chế phẩm sữa.

Thực đơn tại khoang hạng nhì.

Consomme Tapioca: canh hầm bò, bê và gà.

Baked Haddock with Sharp Sauce: Cá tuyết bỏ lò rưới sốt hành tăm và lòng đỏ trứng.

Coconut Sandwich: Bánh quy kẹp kem bơ.

Ngoài ra còn có cà ri gà kèm cơm, thịt cừu, gà tây quay và sốt quả mâm xôi.


Thực đơn dành cho hạng phổ thông gồm: cháo yến mạch và sữa, cá trích xông khói, khoai tây bỏ lò, bánh mỳ ăn kèm trứng và thịt xông khói...

Đây không phải món đồ duy nhất trên tàu Titanic được đưa ra buổi đấu giá. Một tấm vé lên tàu và chiếc ghế dùng trong nhà tắm Thổ Nhĩ Kỳ được bán với giá 11.000 USD, một lá thư gửi đến người đàn ông nhận chi trả tất cả thuyền cứu hộ được niêm yết giá là 7.500 USD.