Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

24 bức ảnh sẽ khiến bạn lặng mình trước mặt tối của xã hội

Đôi khi cuộc sống không chỉ có màu hồng mà còn là những mảng màu tối tăm để khiến con người ta nhận ra và biết trân trọng những gì tốt đẹp mà chúng ta đang có.

>> 20 bức ảnh sẽ thay đổi cái nhìn của bạn về lịch sử

Cuộc sống vốn là những khoảnh khắc tươi đẹp khi mỗi ngày trôi qua, chúng ta biết mình còn tồn tại, còn hít thở dưới vòm trời này. Với nhiều người, hạnh phúc đi liền với vật chất và những thứ phù phiếm khác nhưng có lẽ sâu trong chúng ta hiểu rằng, được sống đã là một niềm vui, một món quà mà ta được tặng.

Tuy nhiên, dù tích cực hay lạc quan đến chừng nào, chúng ta cũng đi qua những lúc buồn, quãng trầm trong bản nhạc cuộc sống. Và có những bức hình sẽ khiến ta lặng mình trước hiện thực phũ phàng không thể chối từ. Dù đó không phải là câu chuyện của chúng ta nhưng mặt tối của cuộc sống luôn phủ bóng số phận nhiều người khác trên hành tinh này.

Bức ảnh gia đình được chụp bởi một chính trị gia người Philippines. Tuy nhiên, ông không hề biết có một tay sát thủ đang giơ súng chĩa thẳng về phía mình.

Gia đình Cooper chuyển về nhà mới tại Texas và quyết định chụp ảnh để mừng sự kiện đó. Tuy nhiên, khi đang chụp ảnh, có một cơ thể người rơi từ trần nhà xuống. Dù không ai xác định được đây là thật hay là một sản phẩm của photoshop thì nó cũng đủ rùng mình cho người xem.

Bức ảnh của cô gái Regina Kay Walters được chụp bởi kẻ sát nhân hàng loạt Robert Ben Rhoades. Trước khi giết cô bé 14 tuổi, hắn đã bắt em cắt tóc và mặc trang phục màu đen như vậy.

Tyler Hadley đã giết bố mẹ mình để được tổ chức tiệc tại nhà vì bố mẹ cậu rất nghiêm khắc. Sau đó, cảnh sát đã điều tra và phát hiện thi thể bố mẹ cậu trong phòng ngủ dù bữa tiệc vẫn đang diễn ra, bức ảnh này được một người bạn của Hadley chụp ngay trong bữa tiệc.

Chiếc xe ô tô màu đỏ trong bức ảnh có chứa một quả bom. Sau đó, người chụp bức ảnh này đã qua đời cùng 29 người khác. Tuy nhiên, cuộn phim trong máy của anh vẫn còn và người ta tìm thấy bức ảnh này.

Hai anh em trai chụp bức ảnh trước một trận bão tại công viên quốc gia Sequoia, California vào năm 1975. Cả hai người sau đó đã bị sét đánh trúng. Một người bị bỏng nặng và đã tự tử sau đó.

Bức ảnh được cho là chụp cô bé Tara Calico, người đã bị bắt cóc và không bao giờ được tìm thấy.

Em bé 3 tuổi đang được dắt đi bởi chính kẻ sẽ giết mình không lâu sau đó - một cậu nhóc mới chỉ 10 tuổi. Cái chết thảm thương của em đã từng rúng động báo chí vì sự dã man của hai kẻ giết người còn chưa đủ tuổi vị thành niên.

Ca sĩ John Lennon đã tặng lại cho Mark Champan một bức bút ký khi anh rời căn hộ tại New York. Sau đó vài giờ, Champan đã bắn chết John Lennon.

Bóng một người bị chết và tan biến ngay tức khắc khi vụ nổ bom nguyên tử tại Hiroshima, Nhật Bản diễn ra.

Hai kỹ sư điện đang ôm vĩnh biệt nhau trên chiếc turbine gió cháy dữ dội. Một người sau đó đã nhảy xuống và thiệt mạng; người còn lại chết cháy và mắc kẹt trên turbine.

Góc trái trên cùng của bức ảnh là 2 học sinh đang làm hành động bắn súng, và đó chính là 2 kẻ đã gây ra vụ thảm sát bằng súng chấn động nước Mỹ tại trường trung học Columbine năm 1999

Năm 1989, trong trận bóng giữa hai đội Liverpool và Nottingham Forest, do tắc đường nên nhiều cổ đông viên đã tới muộn. Họ cố gắng ẩn nhau và chen vào khu vực vốn đã rất đông. Bi kịch đã xảy ra với những người ở phía trước khi 96 người đã thiệt mạng và hơn 700 người khác bị thương.

Một cô bé sống trong trại tập trung với bức ảnh vẽ "gia đình".

Một bức ảnh chụp tại Trung Quốc vào năm 2013 đã vô tình ghi lại được cảnh một người nhảy cầu tự tử.

R Budd Dwyer vài phút trước khi ông tự tử bằng khẩu súng trên tay mình trực tiếp trên truyền hình vào năm 1987.

Tác giả của bức ảnh "Kền kền chờ đợi" nổi tiếng đã tự tử sau khi bấm máy không lâu vì quá ám ảnh trước cảnh tượng đã diễn ra.

Cô bé Omayra Sanchez Garzon bị chôn vùi trong đống đổ nát do vụ phun trào núi lửa tại Colombia vào năm 1985.

Sau khi chia tay với vị hôn phu, cô gái 23 tuổi Evelyn McHale đã nhảy từ đài quan sát của tòa nhà Empire State, Mỹ. Thi thể cô đã rơi trúng một chiếc xe limousine của cơ quan Liên Hiệp Quốc đậu gần đó.

Bức ảnh của Travis Alexander được chụp ngay trước khi anh bị sát hại bởi bạn gái.

Một người đàn ông Hồi giáo cầu xin được tha mạng trong một cuộc bạo loạn tại Ấn Độ vào năm 2001.

Bức ảnh chụp một nhóm bạn trong buổi tiệc liên hoan. Tuy nhiên ở góc phải bức hình xuất hiện một cô gái mà không ai biết đó là ai sau này.

Một vụ tự sát tập thể vào năm 1997.

Bức ảnh một cô gái tự tử tại khách sạn Genesee vào năm 1942.